More
    Sunday, March 27, 2022

    ขอเชิญชมละครประเพณีของนิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาภาษาอังกฤษ เรื่อง “THE CRUCIBLE”

    -

    นิสิตชั้นปีที่ 4 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดงานแสดงละครประเพณีของนิสิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ประจำปีการศึกษา 2559 เรื่อง “THE CRUCIBLE” ในวันที่ 21 เมษายน 2560 ณ ลานศิลปวัฒนธรรม (เล้าไก่) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เวลา 18.00-22.00 น. เปิดทำการแสดงเพียงรอบเดียวเท่านั้น รับชมฟรี พร้อมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมแจกของรางวัลอีกมายมาย ติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก The Crucible

    THE CRUCIBLE เป็นละครที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้นในยุคสมัยการล่าคอมมิวนิสต์ ในปี 1692 ณ เมืองเซเล็ม รัฐแมสซาซูเสส ประเทศสหรัฐอเมริกา ละครแนวโศกนาฏกรรม จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือ คำพิพากษาของสังคมที่ก่อให้เกิดความสูญเสียของผู้บริสุทธิ์ มีตัวละครเด่น 4 คน คือ Abigail Williams, John Proctor, Elizabeth Proctor, และ Reverend Parris

    ละครเรื่อง THE CRUCIBLE คนที่พูดความจริงจะต้องตายและคนที่โกหกเท่านั้นถึงจะมีชีวิตรอด ส่วนคนที่พูดความจริง จะถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้นเพราะสาวคนใช้ อบิเกล (ตัวร้าย) หลงรักเจ้านายคือ จอร์น (พระเอก)  แต่จอร์นได้แต่งงานกับ อลิซเบท (นางเอก) ซึ่งตอนอบิเกลเป็นสาวใช้ได้มีความสัมพันธ์พิศวาทกับจอร์นมาก่อนแต่งงานอลิซเบท ทำให้อบิเกลต้องการชิงคนรักของเธอมา จึงได้ทำพิธีศาสตร์มืดในป่าพร้อมเพื่อนสาว ระว่างทำพิธีมีชาวบ้านมาพบเจอเข้า อบิเกลและเพื่อนถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด จนต้องขึ้นศาลเพื่อตัดสินคดีและถูกประหารชีวิต ทำให้พวกเธอจำเป็นต้องโกหกเพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอด โดยการใส่ความคนอื่นแทนเพื่อให้ตนและเพื่อนพ้นผิด  ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมที่มีผู้บริสุทธิ์ตายมากมาย ละครเรื่อง THE CRUCIBLE เป็นละครที่เกิดขึ้นในยุคช่วงล่าแม่มด แต่ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวกับแม่มด

    ภัทรพล สุวรรณศรี : รายงาน
    (ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เพจเฟซบุ๊ก The Crucible)

    กดแชร์ข่าวนี้

    โพสล่าสุด

    DADA delivery ธุรกิจเพื่อคนมหาสารคาม

    ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ร้านอาหารถูกสั่งให้จำหน่ายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น ตลอดจนนโยบายให้กักตัวอยู่บ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเรียกใช้บริการเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดมหาสารคามเองก็มีเดลิเวอรี่หลายเจ้าให้เรียกใช้บริการ ทำให้คนในจังหวัดสะดวกสบายและลดวามเสี่ยงจากการสัมผัสเชื่อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

    ครูชี้ นักเรียนดี ไม่ต้องพึ่งไม้เรียว

    การลงโทษนักเรียนนั้น มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบไปจนถึงการลงโทษที่นอกเหนือจากกฎระเบียบ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล ข่าว หรือโดนกระทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม การลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ลงโทษนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือลงโทษโดยการใช้อารมณ์ตัดสิน ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบในด้านร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดการลิดรอนสิทธิและละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักเรียนในโรงเรียน

    กรมอนามัยเผย อาหารทะเล ยังกินได้ แนะปรุงให้สุกทุกเมนู

    กรมอนามัยกระทรวงสาธารณะสุขแนะประชาชน ให้กินสุก กินร้อน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่นิยมกินแบบยำ หรือปิ้งย่าง ควรปรุงให้สุกก่อนรับประทาน

    ร้านขายดอกไม้รับปริญญา ชี้ยอดขายปีนี้ลดลง

    "ร้านดอกไม้และของที่ระลึกที่มาขายช่วงรับปริญญาในมมส.ชี้ยอดขายปีนี้ลดลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ"

    จัดใหญ่ MSU Open house 2020 เปิดบ้านครั้งแรก 17 คณะ 2 วิทยาลัย

    กองบริการการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิตและ 17 คณะในมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดกิจกรรม MSU Open House ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้ง 2 วิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสได้รู้จักกับคณะสาขาต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้น โดยมีการให้นักเรียนที่สนใจลงทะเบียนเลือกคณะที่ต้องการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ หรือเข้ามาลงทะเบียนหน้างาน

    HashTag ที่น่าสนใจ