More
    Sunday, March 6, 2022

    ปิดเทอมนี้เจอกันที่ Lovely cake “ฮันนี่โทสวานิลลา”

    -

    กรุ๊งกริ๊ง…เสียงกระดิ่งที่ห้อยอยู่อีกฝั่งด้านในของประตูดังขึ้นทันทีที่ฉันและแต้ว (เพื่อนสนิทของฉัน) ผลักประตูเข้าไปในร้าน Lovely cake ที่ตั้งอยู่ถนนท่าขอนยาง ใกล้กับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งเป็นร้านของหวานสุดโปรด เพราะด้วยราคาที่พอเหมาะและรสชาติแสนอร่อยเย็นฉ่ำชื่นใจ ทำให้ฉันติดใจและชอบมันมากทีเดียว

    “สวัสดีค่ะ รับอะไรดีคะ น้องสามารถเขียนช็อตโน้ตเพื่อสั่งอาหารได้เลยนะคะ เดี๋ยวพี่จะไปเอาน้ำเปล่ามาเสิร์ฟ รอสักครู่นะ” เสียงใสๆ ของพี่พนักงานต้อนรับของร้านเอ่ยขึ้นขณะที่ฉันกับแต้วกำลังมองหาที่นั่งพวกเราตอบรับพร้อมกับพยักหน้าเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่า “รับทราบค่ะ” แล้วนั่งลงบนโต๊ะที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ลูกค้า ก่อนจะหยิบเมนูอาหารขึ้นมาดูและสั่งฮันนี่โทสวานิลลาและเรดเค้ก

    ฉันเล่าให้แต้วฟังว่าร้าน Lovely cake แห่งนี้เป็นร้านของหวานสุดโปรดของฉัน ฉันชอบสไตล์การตกแต่งร้านที่เป็นแนวน่ารักสดใสบ่งบอกว่าเป็นร้านขนมหวานและเหมาะกับวัยรุ่น โดยจะเห็นได้จากผนังภายในร้านที่ตกแต่งวาดลวดลายดอกไม้อย่างสวยงาม มุมหลังสุดติดสติ๊กเกอร์การ์ตูนมิกกี้เมาส์ อีกฝั่งตรงข้ามกันก็ติดสติ๊กเกอร์รูปหอคอยชื่อดังในปารีสด้วยโทนขาวดำ ดูเรียบหรู มีสไตล์ และสวยงาม พร้อมกับแสงไฟสีส้มอ่อนที่ทำให้บรรยากาศดูอบอุ่นมีชีวิตชีวา รวมทั้งการเลือกใช้โซฟาหลากหลายแบบเสมือนให้เข้ากับความชอบของแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน

    อีกทั้งเมนูของหวานที่มีให้เลือกทานหลากหลาย เช่น ฮันนี่โทสชาเขียวตาแก่ ที่จะโรยหน้ามาพร้อมกับมะพร้าวแก้วเคี้ยวแล้วให้ความรู้สึกกรอบและเย็นฉ่ำจากไอศกรีมรสชาเขียว เมนูปังแท่งที่ราดด้วยนมข้นหวานอันหอมกรุ่น ชวนให้นึกย้อนไปถึงวัยเด็กที่เมื่อลิ้นได้สัมผัสกับรสชาตินมข้นหวานเป็นครั้งแรก มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมาก และเค้กนมสดที่หอมนุ่มละมุนลิ้นเหมือนเนื้อแป้งที่ทานเข้าไปนั้นเกิดปฏิกิริยาละลายตัวอย่างรวดเร็ว

    ในระหว่างที่ฉันกำลังเล่าถึงเมนูของหวานอยู่นั้น พนักงานเสิร์ฟของร้านก็นำของหวานที่สั่งไว้มาเสิร์ฟ “ได้แล้วค่ะ ฮันนี่โทสวานิลลากับเรดเค้ก” เสียงใสของพี่สาวที่ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟของร้านตะโกนบอกพร้อมกับนำอาหารมาเสิร์ฟอย่างเร่งรีบ

    ทันทีที่ฮันนี่โทสวานิลลาถูกวางลง ฉันล้วงไปหยิบโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในกระเป๋าสะพานขึ้นมากดถ่ายรูป แล้วส่งไปอวดกับพี่สาวของฉันที่ตอนนี้กำลังไดเอทอยู่ กลิ่นของน้ำผึ้งที่เป็นท็อปปิ้งมาคู่กับขนมปังอบก้อนโตที่ตัดเป็นทรงหน้าลูกเต๋าหกด้านหอมโชยเข้าจมูกของฉันพร้อมไอเย็นของไอศกรีมรสวานิลลาที่วางติดกัน ดูแล้วทำให้รู้สึกอยากลิ้มลอง

    ฉันไม่รีรอที่จะหยิบแก้วน้ำผึ้งที่เป็นท็อปปิ้งมาราดลงบนขนมปังอบก้อนโตและไอศกรีมรสวานิลลาที่อยู่ติดกัน น้ำผึ้งสีเหลืองทองถูกราดลงไปเพื่อเพิ่มความอร่อยลงตัวให้กับฮันนี่โทสวานิลลาจานนี้ ฉันทานขนมปังที่ถูกตัดแบ่งไว้ให้พอดีคำ ราดด้วยน้ำผึ้งสีเหลืองทองแล้วตามด้วยไอศครีมรสวานิลลา ทันใดนั้นแววตาของฉันก็เป็นประกาย รู้สึกมีความสุขเมื่อได้ทานมันเข้าไป ความหอมของขนมปังอบ ความหวานของน้ำผึ้งบวกกับความเย็นของไอศกรีมรสวานิลลาช่างเป็นของหวานที่สมบูรณ์แบบ

    ส่วนในเรื่องของรสชาติลงตัวกันพอดีมีความหวาน มัน หอมน้ำผึ้ง แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบทานหวานมาก หากมาทานที่ร้านนี้แนะนำว่าให้ใส่น้ำผึ้งนิดเดียวหรืออาจจะสั่งของหวานอย่างอื่นที่มีความหวานน้อยกว่ามาทานแทนกันได้

    แต่สำหรับฉันแล้ว ฮันนี่โทสวานิลลาเป็นของหวานที่ฉันชอบมากที่สุดเป็นอาหารที่ฉันกินได้ไม่มีเบื่อและเป็นของหวานมหัศจรรย์ของฉัน เวลาที่ฉันรู้สึกเครียดฉันก็จะมาทานของหวานที่ร้านนี้ เพราะมันทำให้ฉันอารมณ์ดีขึ้นได้

    เรื่องและภาพ สุรัสวดี มุละสิวะ

    กดแชร์ข่าวนี้

    โพสล่าสุด

    DADA delivery ธุรกิจเพื่อคนมหาสารคาม

    ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ร้านอาหารถูกสั่งให้จำหน่ายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น ตลอดจนนโยบายให้กักตัวอยู่บ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเรียกใช้บริการเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดมหาสารคามเองก็มีเดลิเวอรี่หลายเจ้าให้เรียกใช้บริการ ทำให้คนในจังหวัดสะดวกสบายและลดวามเสี่ยงจากการสัมผัสเชื่อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

    ครูชี้ นักเรียนดี ไม่ต้องพึ่งไม้เรียว

    การลงโทษนักเรียนนั้น มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบไปจนถึงการลงโทษที่นอกเหนือจากกฎระเบียบ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล ข่าว หรือโดนกระทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม การลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ลงโทษนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือลงโทษโดยการใช้อารมณ์ตัดสิน ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบในด้านร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดการลิดรอนสิทธิและละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักเรียนในโรงเรียน

    กรมอนามัยเผย อาหารทะเล ยังกินได้ แนะปรุงให้สุกทุกเมนู

    กรมอนามัยกระทรวงสาธารณะสุขแนะประชาชน ให้กินสุก กินร้อน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่นิยมกินแบบยำ หรือปิ้งย่าง ควรปรุงให้สุกก่อนรับประทาน

    ร้านขายดอกไม้รับปริญญา ชี้ยอดขายปีนี้ลดลง

    "ร้านดอกไม้และของที่ระลึกที่มาขายช่วงรับปริญญาในมมส.ชี้ยอดขายปีนี้ลดลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ"

    จัดใหญ่ MSU Open house 2020 เปิดบ้านครั้งแรก 17 คณะ 2 วิทยาลัย

    กองบริการการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิตและ 17 คณะในมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดกิจกรรม MSU Open House ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้ง 2 วิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสได้รู้จักกับคณะสาขาต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้น โดยมีการให้นักเรียนที่สนใจลงทะเบียนเลือกคณะที่ต้องการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ หรือเข้ามาลงทะเบียนหน้างาน

    HashTag ที่น่าสนใจ