More
    Sunday, March 6, 2022

    พาทัวร์งานปราสาทหุ่นฟางยักษ์ มหาสารคาม ชมหุ่นฟางสุดยิ่งใหญ่ พร้อมสนุกกับกิจกรรมภายในงาน

    -

    เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ที่จังหวัดมหาสารคาม ได้มีการจัดงาน “ปราสาทหุ่นฟางปะทะอาณาจักรเอเลี่ยนนอกโลก” ขึ้น โดยภายในงานมีการจัดแสดงปราสาทหุ่นฟาง บรรยากาศเมืองจำลองหุ่นไล่กา เหล่าฮีโร่ และวิถีชีวิตชาวบ้าน ภายในพื้นที่กว้างขวาง มีขนมโบราณ มหกรรมสินค้าของดี 4 ภาคให้ได้เลือกซื้อ และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ กระต่าย พรรณิภา , ลำใย ไหทองคำ ฯลฯ

    IMG_0718.jpg

    โดยนายต้อม ปริญญา มหาโชติ ประธานจัดงานได้กล่าวถึงที่มาของงานปราสาทหุ่นฟางปะทะอาณาจักรเอเลี่ยนนอกโลกว่า คือความตั้งใจที่จะต่อยอดจากงานหุ่นฟางเมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาให้น่าสนใจมากขึ้น

    “เสน่ห์ของฟางคือ วัสดุที่ไร้ค่า พอหมดหน้าทำนาก็หมดประโยชน์ เลยพยายามจะนำมาทำให้เป็นประติมากรรมที่มีค่า เป็นศิลปะ ให้คนได้มาชื่นชม แต่ถ้าทำแบบเดิมๆ คนก็จะเบื่อ ก็เลยนำแรงบันดาลใจจากต่างประเทศเข้ามาร่วมด้วย จากกัมพูชาบ้าง มีเทวาลัยสถาน ของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ที่โดดเด่นทางด้านปราสาทอยู่แล้ว” นายต้อมกล่าว

    IMG_0688.jpg

    ในการสร้างปราสาทหุ่นฟาง ได้มีการร่วมมือกันระหว่างผู้จัดงาน ชาวบ้านและผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยกันสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะขึ้น

    “เราช่วยกันสร้างสรรค์หุ่นฟางให้แปลกใหม่ขึ้น มีฮีโร่ที่เด็กๆ ชอบ เขาก็จะชวนพ่อแม่ ชวนครอบครัวมา กลายเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวได้มาพักผ่อน ได้มาใช้เวลาร่วมกัน ส่งเสริมการท่องเที่ยวไปในตัวด้วย”

    โดยสถานที่จัดงานจะตั้งอยู่บริเวณ  พื้นที่ข้างหมู่บ้านสิวลี อ.เมือง จ.มหาสารคาม ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. – 20 พ.ค. 2562 

     

    ปัณณราศรี พจน์ไตรทิพย์

     

     

     

    กดแชร์ข่าวนี้

    โพสล่าสุด

    DADA delivery ธุรกิจเพื่อคนมหาสารคาม

    ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ร้านอาหารถูกสั่งให้จำหน่ายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น ตลอดจนนโยบายให้กักตัวอยู่บ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเรียกใช้บริการเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดมหาสารคามเองก็มีเดลิเวอรี่หลายเจ้าให้เรียกใช้บริการ ทำให้คนในจังหวัดสะดวกสบายและลดวามเสี่ยงจากการสัมผัสเชื่อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

    ครูชี้ นักเรียนดี ไม่ต้องพึ่งไม้เรียว

    การลงโทษนักเรียนนั้น มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบไปจนถึงการลงโทษที่นอกเหนือจากกฎระเบียบ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล ข่าว หรือโดนกระทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม การลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ลงโทษนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือลงโทษโดยการใช้อารมณ์ตัดสิน ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบในด้านร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดการลิดรอนสิทธิและละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักเรียนในโรงเรียน

    กรมอนามัยเผย อาหารทะเล ยังกินได้ แนะปรุงให้สุกทุกเมนู

    กรมอนามัยกระทรวงสาธารณะสุขแนะประชาชน ให้กินสุก กินร้อน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่นิยมกินแบบยำ หรือปิ้งย่าง ควรปรุงให้สุกก่อนรับประทาน

    ร้านขายดอกไม้รับปริญญา ชี้ยอดขายปีนี้ลดลง

    "ร้านดอกไม้และของที่ระลึกที่มาขายช่วงรับปริญญาในมมส.ชี้ยอดขายปีนี้ลดลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ"

    จัดใหญ่ MSU Open house 2020 เปิดบ้านครั้งแรก 17 คณะ 2 วิทยาลัย

    กองบริการการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิตและ 17 คณะในมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดกิจกรรม MSU Open House ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้ง 2 วิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสได้รู้จักกับคณะสาขาต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้น โดยมีการให้นักเรียนที่สนใจลงทะเบียนเลือกคณะที่ต้องการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ หรือเข้ามาลงทะเบียนหน้างาน

    HashTag ที่น่าสนใจ