More
    Tuesday, March 1, 2022

    สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น จัดสัมมนา “พลิกUP ธุรกิจ ต่อติดด้วยทรัพย์สินปัญญา”

    -

    สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ร่วมกับ จังหวัดขอนแก่น , หอการค้าจังหวัดขอนแก่น , สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น , สมาคมการค้าซอฟต์แวร์และธุรกิจนวัตกรรมแห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ , ศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้ไอซีที และ องค์กรพันธมิตร จัดงานสัมมนาเรื่อง “พลิกUp ธุรกิจ ต่อติดด้วยทรัพย์สินทางปัญญา” โดยงานจะจัดขึ้น วันจันทร์ที่ ๒๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๐ ณ ห้องหน้าเมือง โรงแรมเจริญธานี จังหวัดขอนแก่น

    สำนักงานส่งเสริมส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หน่วยงานภายใต้การกำกับของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กำหนดจัดงานสัมมนาเรื่อง “พลิก Up ธุรกิจ ต่อติดด้วยทรัพย์สินทางปัญญา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs นำองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และทรัพย์สินทางปัญญา มายกระดับกระบวนการผลิตพัฒนาสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการ ให้สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดระดับประเทศ และระหว่างประเทศ รวมถึงเพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs ใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการซอฟต์แวร์เข้าใจถึง การให้สิทธิหรือการใช้สิทธิของทรัพย์สินทางปัญญาอย่างถูกต้อง

    หัวข้อในการสัมมนามีดังนี้

    ช่วงที่ 1  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยไทยแลนด์ 4.0

    ช่วงที่ 2  นโยบายการบริหารจัดการทรัพย์สินทางปัญญา กับการก้าวเข้าสู่ Thailand 4.0

    ช่วงที่ 3  ถอดบทเรียน เปิดมุมคิดพลิกธุรกิจด้วยทรัพย์สินทางปัญญา

    ทั้งนี้ขอเรียนเชิญผู้ที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้ ตามกำหนดวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยในงานไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สอบถามลายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ นางสาวเพชรราวลัย ขยันยิ่ง เบอร์โทรศัพท์ 095-6533467 หรือสามารถลงทะเบียนเข้าสัมมนาได้ที่ http://app.samartedtech.com/events/

     

    บดีศร ลิ้มสวัสดิ์ : รายงาน   (ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล)

    กดแชร์ข่าวนี้

    โพสล่าสุด

    DADA delivery ธุรกิจเพื่อคนมหาสารคาม

    ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ร้านอาหารถูกสั่งให้จำหน่ายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น ตลอดจนนโยบายให้กักตัวอยู่บ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเรียกใช้บริการเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดมหาสารคามเองก็มีเดลิเวอรี่หลายเจ้าให้เรียกใช้บริการ ทำให้คนในจังหวัดสะดวกสบายและลดวามเสี่ยงจากการสัมผัสเชื่อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

    ครูชี้ นักเรียนดี ไม่ต้องพึ่งไม้เรียว

    การลงโทษนักเรียนนั้น มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบไปจนถึงการลงโทษที่นอกเหนือจากกฎระเบียบ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล ข่าว หรือโดนกระทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม การลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ลงโทษนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือลงโทษโดยการใช้อารมณ์ตัดสิน ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบในด้านร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดการลิดรอนสิทธิและละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักเรียนในโรงเรียน

    กรมอนามัยเผย อาหารทะเล ยังกินได้ แนะปรุงให้สุกทุกเมนู

    กรมอนามัยกระทรวงสาธารณะสุขแนะประชาชน ให้กินสุก กินร้อน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่นิยมกินแบบยำ หรือปิ้งย่าง ควรปรุงให้สุกก่อนรับประทาน

    ร้านขายดอกไม้รับปริญญา ชี้ยอดขายปีนี้ลดลง

    "ร้านดอกไม้และของที่ระลึกที่มาขายช่วงรับปริญญาในมมส.ชี้ยอดขายปีนี้ลดลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ"

    จัดใหญ่ MSU Open house 2020 เปิดบ้านครั้งแรก 17 คณะ 2 วิทยาลัย

    กองบริการการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิตและ 17 คณะในมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดกิจกรรม MSU Open House ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้ง 2 วิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสได้รู้จักกับคณะสาขาต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้น โดยมีการให้นักเรียนที่สนใจลงทะเบียนเลือกคณะที่ต้องการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ หรือเข้ามาลงทะเบียนหน้างาน

    HashTag ที่น่าสนใจ