More
    Monday, March 28, 2022

    เตือนภัย ระวังมือดีเอากระจกมาติดเพดานห้องน้ำปั๊มผู้ชาย

    -

     

    นายศักรินทร์ สีเมืองเดช กัปตันปั๊มสาขา ท่าขอนยาง ตำบลท่าขอนยาง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัด มหาสารคาม กล่าวว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ มาสักระยะและก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นเมื่อเดือนที่แล้วช่วงก่อนปิดเทอม หลังจากจับมือดีได้ ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปั๊มก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนก็ทำให้หายไปสัก

    ระยะ แล้วแต่ไม่นานมานี้ คนร้ายคนเดิมก็ก่อเหตุขึ้นอีก คือนำกระจกมาติดที่เพดานห้องน้ำปั๊มชาย จากพฤติกรรมดังกล่าว ผู้ต้องสงสัยชอบทำพฤติกรรมแปลก ๆ บ่อยครั้ง คือชอบแอบดู คนที่เข้าห้องน้ำยืนปัสสาวะ

    จากบทความ ที่ศาสตราจารย์แพทย์หญิง สุวัทนา อารีพรรค ซึ่งได้เขียนผ่านเว็บไซต์ https://thaipsychichiatry.wordpress.com ได้กล่าวว่า การเป็นนักถ้ำมอง คือการมีความสุขทางเพศ จากการได้แอบดูผู้อื่นเปลือยกายหรือร่วมเพศกัน ผู้ที่มีปัญหานี้มักเป็นผู้ชาย

    การชอบดูสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเพศ เช่น ชอบดูผู้อื่นแก้ผ้า หรือดูการแสดงเปลือยอาจเป็นสิ่งปกติ หรือเป็นความวิปริตทางเพศก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นกับลักษณะของ การกระทำ การสามารถควบคุมความต้องการของตน และการยอมรับของสังคม การเข้าไปรับประทานอาหาร ในภัตตาคารบางแห่งเพื่อได้เห็นพนักงานเสิร์ฟซึ่งเปลือยอก การดูระบำโป้หรือระบำเปลื้องผ้า หรือแม้แต่การพยายาม เสาะแสวงหาหนังสือลามก

    ประเภทที่มีภาพการเปลือยกายอย่างเด่นชัด และภาพการร่วมเพศ ก็จัดอยู่ในลักษณะของ “ถ้ำมอง” เช่นกัน แต่การกระทำเหล่านี้เป็นสิ่งที่สังคมยอมรับจึงไม่จัดว่าผิดปกติ

    อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่บุคคลมีความต้องการจะกระทำสิ่งนี้อย่างรุนแรงจนไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้ หรือถึงขนาดยอมเสี่ยงต่อการเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือถูกเหยียดหยาม ถ้ามีผู้พบเห็นการกระทำของตน เช่น พยายามเจาะรูห้องน้ำหรือห้องแต่งตัวของเพื่อนบ้าน ลอบเข้าไปในสวนแล้วปีนต้นไม้ เพื่อให้สามารถมองเข้าไปทางหน้าต่างห้องนอนของผู้อื่น หรือสนับสนุนให้ภรรยาเป็นชู้กับชายอื่นต่อหน้าต่อตา เป็นต้น

    นับว่าผิดปกติมากกว่าพฤติกรรมที่ได้กล่าวไว้แล้ว และสังคมไม่ยอมรับ จึงจัดเป็นวามวิปริตทางเพศ แต่การกระทำเช่นนี้มักให้ความสุขทางเพศแก่ผู้กระทำมากกว่าการร่วมเพศตาม ธรรมดา จึงทำให้ผู้กระทำไม่ต้องการการรักษา คนเหล่านี้ส่วนใหญ่จะสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองไปด้วยขณะแอบดู และสามารถมีความสุขทางเพศถึงจุดสุดยอดได้

    ด้วยเหตุที่มีความวิปริตดังกล่าวในสังคม ซ่องโสเภณีบางแห่งจึงเปิดบริการลูกค้าเหล่านี้ โดยมีช่องไว้ให้แอบดูผู้อื่นร่วมเพศกัน

     

    %e0%b8%9b%e0%b8%b4%e0%b8%87

    พ.ต.ท. ประสิทธิ์ นามวิเศษ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวน กล่าวว่า ต้องสอบถามเนื้อเรื่อง ถ้ามีการทำพฤติกรรมดังกล่าวจริงจะต้องเชิญตัวมาให้ปากคำ ถ้าเป็นพฤติกรรมที่รุนแรงมาก อาจจะต้องดำเนินคดี ตามมาตรา

    มาตรา ๓๙๗ ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอาย หรือ เดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    วีธีป้องกันสำหรับคนที่ใช้บริการ อันดับแรกพยายามมองรอบๆก่อน พยายามป้องกันตัวเอง เพราะไม่รู้ว่า ในห้องน้ำนั้นจะมีกล้องหรือสิ่งที่บันทึกวีดีโอหรือเปล่า ก็ไม่สามารถมีใครป้องกัน ทางที่ดีที่สุดเราควรจะให้ความสำคัญ ส่วนมากคนมักจะคิดว่า ระยะเวลาสั้นๆ ไม่ได้สนใจอะไร ที่สำคัญไม่เพียงแต่ผู้ชายเท่านั้น ผู้หญิงควรที่จะระวังตัวเช่นเดียวกัน

    ทางออกของปัญหา ถ้าให้พูดในส่วนของปั๊ม เจ้าของที่ดูแลปั๊ม ควรที่มีป้ายคำเตือน หรือ สติกเกอร์เตือนผู้มาใช้บริการห้องน้ำให้ระวังตัวเวลาที่ทำธุระส่วนตัว และถ้าหากเกิดทางปั๊มเจอคนร้าย ให้โทรแจ้งสายด่วนทันที เพราะตามท้องที่นั้นๆจะมีสายด่วนอยู่ ณ บริเวณอยู่แล้ว ควบคุมตัวไว้ก่อน เดี่ยวทางสายด่วนจะนำไปสอบสวนและก็อาจจะดำเนินคดีต่อไป

    ผู้สื่อข่าวหนังสื่อพิมพ์สื่อมวลชนได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ไปยัง ผู้จัดการสถานี หรือ ผู้ดูแลปั๊มน้ำมัน แต่ทางด้านผู้จัดการสถานีได้ปฎิเสธการให้สัมภาษณ์ให้ในเรื่องที่มีมือดีนำกระจกไปติดที่เพดานห้องน้ำปั๊มผู้ชาย

    นาย พินิตพงศ์ คำปลิว อาชีพ เจ้าของหออพาร์ทเม้นท์ ผู้ที่เคยใช้บริการห้องน้ำปั๊ม กล่าวว่า โดยส่วนตัวยังไม่เคยเจอ แต่ถ้าหากเจอก็จะรีบใส่ผ้าให้เร็วที่สุดแล้วก็จะรีบตะโกนให้เสียงดัง เสร็จแล้วก็จะรีบไปบอกกับทางด้านผู้ดูแลปั๊มเพื่อปิดช่องว่าง ช่วยกันแก้ไข แต่ไม่ว่าจะทำดีแค่ไหน การถ้ำมองเกิดได้เสมอ เราก็ต้องเป็นฝ่ายที่ต้องระมัดระวังตัวเองด้วยอีกทาง

    กดแชร์ข่าวนี้

    โพสล่าสุด

    DADA delivery ธุรกิจเพื่อคนมหาสารคาม

    ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ร้านอาหารถูกสั่งให้จำหน่ายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น ตลอดจนนโยบายให้กักตัวอยู่บ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเรียกใช้บริการเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดมหาสารคามเองก็มีเดลิเวอรี่หลายเจ้าให้เรียกใช้บริการ ทำให้คนในจังหวัดสะดวกสบายและลดวามเสี่ยงจากการสัมผัสเชื่อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

    ครูชี้ นักเรียนดี ไม่ต้องพึ่งไม้เรียว

    การลงโทษนักเรียนนั้น มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบไปจนถึงการลงโทษที่นอกเหนือจากกฎระเบียบ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล ข่าว หรือโดนกระทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม การลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ลงโทษนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือลงโทษโดยการใช้อารมณ์ตัดสิน ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบในด้านร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดการลิดรอนสิทธิและละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักเรียนในโรงเรียน

    กรมอนามัยเผย อาหารทะเล ยังกินได้ แนะปรุงให้สุกทุกเมนู

    กรมอนามัยกระทรวงสาธารณะสุขแนะประชาชน ให้กินสุก กินร้อน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่นิยมกินแบบยำ หรือปิ้งย่าง ควรปรุงให้สุกก่อนรับประทาน

    ร้านขายดอกไม้รับปริญญา ชี้ยอดขายปีนี้ลดลง

    "ร้านดอกไม้และของที่ระลึกที่มาขายช่วงรับปริญญาในมมส.ชี้ยอดขายปีนี้ลดลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ"

    จัดใหญ่ MSU Open house 2020 เปิดบ้านครั้งแรก 17 คณะ 2 วิทยาลัย

    กองบริการการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิตและ 17 คณะในมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดกิจกรรม MSU Open House ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้ง 2 วิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสได้รู้จักกับคณะสาขาต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้น โดยมีการให้นักเรียนที่สนใจลงทะเบียนเลือกคณะที่ต้องการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ หรือเข้ามาลงทะเบียนหน้างาน

    HashTag ที่น่าสนใจ