More
    Sunday, March 6, 2022

    กลุ่มนักกีฬาเอ็กซ์ตรีม มมส วอนมหาวิทยาลัยให้การสนับสนุน

    -

    กลุ่มนิสิตนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมวอน มมส สนับสนุนกีฬาเอ็กซ์ตรีมพร้อมจัดหาสนามฝึกซ้อม ด้านประธานชมรมจักรยานอยากให้เดินหน้าโปรโมทกีฬาแนวนี้เพื่อให้คนหันมาสนใจเพิ่มมากขึ้น ขณะที่กองกิจการนิสิตแจงต้องจัดตั้งชมรมเอ็กช์ตรีมจึงจะทำการของบประมาณได้และพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

    นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ได้มีการตั้งกลุ่มเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม(Extreme Sport) หรือกีฬาท้าทายชนิดจักรยาน แต่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากทางมหาวิทยาลัย ซึ่งนิสิตกลุ่มนี้ได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยผ่านทางชมรมจักรยาน มมส (GreenBike MSU) จึงอยากให้ทางมหาวิทยาลัยเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาชนิดนี้มากขึ้นโดยกีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นกีฬาที่ใช้ความท้าทาย เป็นที่นิยมกันในเฉพาะกลุ่ม ถึงแม้ยังไม่เป็นที่นิยมแพร่หลายในประเทศไทยมากนัก แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่สนใจกีฬาชนิดนี้

    นายนเรศ อนันตศิริจินดา ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคามนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมชนิดจักรยาน เปิดเผยว่า สมาชิกในกลุ่มมีอยู่ทั้งหมด 8 คนเริ่มต้นจากเป็นกลุ่มเล็กๆเล่นไปตามสถานที่ต่างๆ จนกระทั่งได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของชมรมจักรยาน มมส ปัจจุบันก็ยังไม่มีสนามซ้อมที่ได้มาตรฐาน โดยอาศัยสนามเทนนิสของมหาวิทยาลัยในการฝึกซ้อมซึ่งไม่เอื้ออำนวยต่อการฝึกซ้อมของกลุ่มนักกีฬาจักรยานเอ็กซ์ตรีม ที่ผ่านทางนักกีฬาเองก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับจังหวัดและระดับประเทศ ประเภทการแข่งขันเซอร์กิต รุ่นมือใหม่ ปี 2556 ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้อันดับที่ 3 และที่อุดรธานีได้อับดับ 1

    นายนเรศ กล่าวต่อว่า ต่อมาในปี 2559 รุ่นโปรที่ชลบุรีได้อันดับ 5 ในการเข้าแข่งทั้งหมดทุกรายการแต่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากทางมหาวิทยาลัย จึงอยากให้ทางมหาวิทยาลัยเล็งเห็นถึงความสำคัญของตัวกีฬาเอ็กซ์ตรีมแล้วเข้ามาให้การสนับสนุนมากขึ้นไม่ใช่แค่กีฬาจักรยานเอ็กซ์ตรีม แต่อยากให้สนับสนุนกีฬาเอ็กซ์ตรีมทุกประเภท ทั้งกีฬา สเก็ตบอร์ดและจักรยานเอ็กซ์ตรีม ทั้งในอนาคตอยากให้มีสนามกีฬาเอ็กซ์ตรีมโดยเฉพาะ เพราะสนามที่ใช้ในปัจจุบันที่ทางชมรมจักรยาน มมส เป็นคนประสานให้ ก็มีปัญหาเรื่องพื้นแตก ไฟไม่ค่อยสว่างและมีกีฬาประเภทอื่นได้เข้ามาใช้พื้นที่ อาจก่อให้เกิดอันตรายในเรื่องอุบัติเหตุจากการเล่นกีฬาชนิดนี้จึงอยากให้มีสนามสำหรับกีฬาเอ็กซ์ตรีมโดยเฉพาะ

    ด้านนายภัทราวุธ โคไธสง ประธานชมรมจักรยานมหาวิทยาลัยมหาสารคามกล่าวว่า ปัจจุบันมีคนสนใจในเรื่องการใช้จักรยานมากยิ่งขึ้นแต่ในด้านของกีฬาจักรยานเอ็กตรีมยังเป็นที่รู้จักกันในส่วนน้อยหรือบางคนไม่รู้จัก ซึ่งหลักๆ ทางชมรมจักรยาน มมสได้รับการสนับสนุนจากองค์กรนิสิตมมส และจากหน่วยงานภาคเอกชน เงินที่ได้รับมาจากการสนับสนุนส่วนหนึ่งก็แบ่งให้กับทางกีฬาจักรยานเอ็กซ์ตรีม ซึ่งกีฬาชนิดนี้เป็นแหล่งดึงดูดจุดสนใจของผู้ใช้จักรยานเป็นอย่างมาก

    นายภัทราวุธ กล่าวต่อว่า กีฬาเอ็กซ์ตรีมเป็นแค่ส่วนหนึ่งของชมรมจักรยาน ยังไม่ได้มีการแบ่งแยกอย่างชัดเจน ทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นชมรมจักรยานเอ็กซ์ตรีม เพราะเวลาจัดกิจกรรมของทางชมรมส่วนใหญ่จะนำจักรยานเอ็กซ์ตรีมมาจัดการแสดง จึงอยากให้มีการแยกเป็นชมรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมโดยเฉพาะ โดยคนส่วนใหญ่ใน มมส ไม่รู้จักชมรมจักรยานและกีฬาเอ็กซ์ตรีมว่าอยู่ส่วนไหนของมหาวิทยาลัย ทำให้ผู้คนไม่ค่อยกล้าเข้ามาที่ชมรม จึงทำให้อนาคตเป็นไปได้ยากที่จะมีคนเข้ามาสานต่อชมรมจักรยานและกีฬาเอ็กซ์ตรีมของมหาวิทยาลัย ทางชมรมจึงอยากให้มหาวิททยาลัยโปรโมทการใช้จักรยานและกีฬาเอ็กซ์ตรีม เพื่อให้คนทั่วไปรู้จักและหันมาสนใจกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น

    นายมนตรี เทมียโก เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปกองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคามเผยว่า ทางมหาวิทยาลัยเล็งเห็นความสำคัญของกิจกรรมนิสิตและพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่หากการที่จะได้รับจัดสรรเงินสนับสนุนนั้นทางกลุ่มกีฬาเอ็กซ์ตรีมจะต้องจัดตั้งเป็นชมรมอย่างถูกต้องเสียก่อนถึงจะได้รับเงินสนับสนุนจากทางมหาวิทยาลัย หากยังไม่จัดตั้งเป็นชมรมจะไม่ได้รับเงินในส่วนนี้

    นายมนตรี กล่าวต่อว่า ในกรณีของกลุ่มจักรยานเอ็กซ์ตรีม หากใช้ชื่อว่าเป็นส่วนหนึ่งของชมรมจักรยานมมส การขอรับการสนับสนุนในด้านต่างๆจากมหาวิทยาลัยต้องผ่านทางชมรมจักรยาน มมส ทางกลุ่มต้องให้หัวหน้าชมรมจักรยานเขียนโครงการมาเสนอของบประมาณเพิ่มเติมและมหาวิทยาลัยจะมีการพิจารณาต่อไป

    หนังสือพิมพ์สื่อมวลชน : รายงาน

    กดแชร์ข่าวนี้

    โพสล่าสุด

    DADA delivery ธุรกิจเพื่อคนมหาสารคาม

    ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ร้านอาหารถูกสั่งให้จำหน่ายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น ตลอดจนนโยบายให้กักตัวอยู่บ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเรียกใช้บริการเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดมหาสารคามเองก็มีเดลิเวอรี่หลายเจ้าให้เรียกใช้บริการ ทำให้คนในจังหวัดสะดวกสบายและลดวามเสี่ยงจากการสัมผัสเชื่อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

    ครูชี้ นักเรียนดี ไม่ต้องพึ่งไม้เรียว

    การลงโทษนักเรียนนั้น มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบไปจนถึงการลงโทษที่นอกเหนือจากกฎระเบียบ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล ข่าว หรือโดนกระทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม การลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ลงโทษนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือลงโทษโดยการใช้อารมณ์ตัดสิน ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบในด้านร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดการลิดรอนสิทธิและละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักเรียนในโรงเรียน

    กรมอนามัยเผย อาหารทะเล ยังกินได้ แนะปรุงให้สุกทุกเมนู

    กรมอนามัยกระทรวงสาธารณะสุขแนะประชาชน ให้กินสุก กินร้อน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่นิยมกินแบบยำ หรือปิ้งย่าง ควรปรุงให้สุกก่อนรับประทาน

    ร้านขายดอกไม้รับปริญญา ชี้ยอดขายปีนี้ลดลง

    "ร้านดอกไม้และของที่ระลึกที่มาขายช่วงรับปริญญาในมมส.ชี้ยอดขายปีนี้ลดลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ"

    จัดใหญ่ MSU Open house 2020 เปิดบ้านครั้งแรก 17 คณะ 2 วิทยาลัย

    กองบริการการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิตและ 17 คณะในมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดกิจกรรม MSU Open House ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้ง 2 วิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสได้รู้จักกับคณะสาขาต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้น โดยมีการให้นักเรียนที่สนใจลงทะเบียนเลือกคณะที่ต้องการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ หรือเข้ามาลงทะเบียนหน้างาน

    HashTag ที่น่าสนใจ