More
    Saturday, February 26, 2022

    oneway newfriend Application ที่ฉีกทุกกฎในโลกของการพบเพื่อนใหม่ จากนิสิตนิเทศ มมส.

    -

    นิสิตคณะวิทยาการสารสนเทศ สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามผ่านการคัดเลือกจากโครงการ Toyota Campus Challenge ถนนสีขาว 2017 ซึ่งเป็นการประกวดแผนประชาสัมพันธ์และการรณรงค์เพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในรั้วมหาวิทยาลัย ด้วยโครงการ OnewayNewfriend ในรอบ10 ทีมสุดท้ายและได้ปฎิบัติงานจริงตามแผนงานที่วางไว้

    25139249_1660685630692915_299528549_o

    โครงการ oneway newfriend พบเพื่อนใหม่ในทางเดียวกัน เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อชาว มมส.จากความคิดของนิสิตสาขานิเทศศาสตร์ เป็นความคิดใหม่เพื่อให้นิสิตสร้างสังคมใหม่ ค้นหาเพื่อนร่วมทางบริเวณเขตพื้นที่มหาลัยมหาสารคามเป็นการหาเพื่อนร่วมทางที่มีจุดหมายปลายเดินทางไปที่เดียวกัน  ทั้งยังลดการนำยานพาหนะเข้าในบริเวณมหาวิทยาลัยอันก่อให้เกิดปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ และการจอดรถในที่ห้ามจอด นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสังคมแห่งการช่วยเหลือแบ่งปันซึ่งกันและกันของนิสิตและบุคลากร

    นางสาว พรนภา ไขแสง หัวหน้าทีมที่รับผิดชอบโครงการกล่าวว่า “เล็งเห็นปัญหาและอยากจะแก้ไข ให้นิสิตและบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่มีการใช้ยานพาหนะเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลให้ที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ ดังนั้นแอพพลิเคชั่น OnewayNewfriend จึงเป็นแอพที่ตอบโจทย์สำหรับนิสิตที่ไม่อยากเสียเวลาหาที่จอดรถแอพพลิเคชันที่จะช่วยลดปัญหาการจราจรที่หนาแน่น และปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ อีกทั้งยังสามารถสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันให้กับนิสิตในมหาวิทยาลัย ด้วยสโลแกน OnewayNewfriendsพบเพื่อนใหม่ในทางเดียวกัน”

    25129865_1660685670692911_966088300_o

    นางสาววาจาทิพย์  การกล้า นิสิตคณะวิทายาการสารสนเทศ  สาขาภูมิสารสนเทศ  ผู้ใช้แอพกล่าวว่า  “รู้สึกว่าโครงการน่าสนใจ และสนใจที่จะใช้ตั้งแต่ที่เห็นป้ายประชาสัมพันธ์โครงการ เพราะรู้สึกว่ามันตอบโจทย์กับนิสิต มมส. เป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างตัวเราเอง เวลามาเรียนถ้าเป็นวิชาเอกซึ่งเรียนที่คณะวิทยาการและอยู่ติดกับคณะวิศวะที่มีนิสิตเยอะรองลงมาจากคณะบัญชี คณะวิศวะยังเปิดห้องวิชาเรียนร่วมด้วยยิ่งทำให้คนและรถเยอะขึ้น เวลามาเรียนไม่มีที่จอดรถเลยถ้าหากมาสาย อย่างถ้าเรียนบ่ายโมงตรง แล้วมาสาย 10 นาทีก็ไม่มีที่จอดรถแล้วต้องกลับวนรอบสระน้ำหน้าคณะเพื่อวนหาที่จอด เสียทั้งเวลาทั้งน้ำมันรถ พอเริ่มใช้แอพมันก็ง่ายขึ้น ถ้าวันไหนไม่อยากเอารถตัวเองมาก็ไปหาเพื่อนในแอพให้มารับ บางครั้งก็เป็นคนไปรับคนอื่นมาเรียนด้วย หอที่เราพักอยู่หลังมอ อยู่ในซอยเซเว่นวุ่นวายแล้วหอพักเยอะมากวุ่นวายสมชื่อเลยจากที่ใช้แอพมาก็รับแต่เพื่อนที่อยู่ในซอยเดียวกัน แอพพึ่งใช้ได้ก็ลองไปรับมาแล้ว 2 คน  มีมารับเราไปเรียนด้วย 1 คนซึ่งก็อยู่คณะเดียวคนแต่คนละสาขา ”

    25189621_1660685624026249_1829583118_o

    App oneway newfriends สามารถใช้อีเมล@msu ที่นิสิตทุกคนมีอยู่แล้ว หรือล็อคอินผ่านเฟสบุค

    เปิดให้ดาวโหลดแล้ววันนี้ บน Play Store

    สามารถดูข้อมูลเพิ่มได้ที่ เฟสบุคแฟนเพจ  #OnewayNewfriends

    ยร

     

    กดแชร์ข่าวนี้

    โพสล่าสุด

    DADA delivery ธุรกิจเพื่อคนมหาสารคาม

    ธุรกิจเดลิเวอรี่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากตั้งแต่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ร้านอาหารถูกสั่งให้จำหน่ายอาหารแบบห่อกลับบ้านเท่านั้น ตลอดจนนโยบายให้กักตัวอยู่บ้าน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ถูกเรียกใช้บริการเป็นจำนวนมากในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จังหวัดมหาสารคามเองก็มีเดลิเวอรี่หลายเจ้าให้เรียกใช้บริการ ทำให้คนในจังหวัดสะดวกสบายและลดวามเสี่ยงจากการสัมผัสเชื่อไวรัส COVID-19 อีกด้วย

    ครูชี้ นักเรียนดี ไม่ต้องพึ่งไม้เรียว

    การลงโทษนักเรียนนั้น มีให้เห็นอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการลงโทษตามกฎระเบียบไปจนถึงการลงโทษที่นอกเหนือจากกฎระเบียบ ผ่านช่องทางสื่อโซเชียล ข่าว หรือโดนกระทำเอง แต่อย่างไรก็ตาม การลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ลงโทษนอกเหนือจากกฎระเบียบ หรือลงโทษโดยการใช้อารมณ์ตัดสิน ทำให้นักเรียนได้รับผลกระทบในด้านร่างกายและจิตใจ จนทำให้เกิดการลิดรอนสิทธิและละเมิดสิทธิมนุษยชนของนักเรียนในโรงเรียน

    กรมอนามัยเผย อาหารทะเล ยังกินได้ แนะปรุงให้สุกทุกเมนู

    กรมอนามัยกระทรวงสาธารณะสุขแนะประชาชน ให้กินสุก กินร้อน โดยเฉพาะอาหารทะเลที่นิยมกินแบบยำ หรือปิ้งย่าง ควรปรุงให้สุกก่อนรับประทาน

    ร้านขายดอกไม้รับปริญญา ชี้ยอดขายปีนี้ลดลง

    "ร้านดอกไม้และของที่ระลึกที่มาขายช่วงรับปริญญาในมมส.ชี้ยอดขายปีนี้ลดลงเนื่องจากพิษเศรษฐกิจ"

    จัดใหญ่ MSU Open house 2020 เปิดบ้านครั้งแรก 17 คณะ 2 วิทยาลัย

    กองบริการการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมกับกองกิจการนิสิตและ 17 คณะในมหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดกิจกรรม MSU Open House ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-5 ธันวาคม 2563 ในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยมหาสารคามทั้ง 2 วิทยาลัย เพื่อให้นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายได้มีโอกาสได้รู้จักกับคณะสาขาต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้น โดยมีการให้นักเรียนที่สนใจลงทะเบียนเลือกคณะที่ต้องการเข้าชมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ หรือเข้ามาลงทะเบียนหน้างาน

    HashTag ที่น่าสนใจ